Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về cách mở và đóng lệnh giao dịch Bitcoin trên sàn giao dịch eToro. Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử là một thị trường có nhiều biến động bất ngờ, bạn sẽ không thể ngồi theo dõi cả ngày, cả đêm để ngồi chờ giao dịch của mình lỗ hay lãi và đóng lệnh giao dịch thủ công. Do đó, việc cài lệnh chốt lời (Take Profit) và chặn lỗ (Stoploss) sau khi mở một giao dịch là điều nên làm để giữ an toàn cho tài khoản và tiết kiệm thời gian giao dịch cho bản thân. 

Nếu bạn chưa biết cách thực hiện đặt lệnh chốt lời và chặn lỗ như thế nào, bạn có thể theo dõi bài hướng dẫn sau đây:

Cách 1: Cài đặt chốt lời và chặn lỗ trong lúc mở lệnh giao dịch

Bước 1: Sau khi điền xong các thông số mua/bán Bitcoin (lệnh giao dịch, số tiền, đòn bẩy), bạn nhấn chọn mục "Cắt lỗ" (Stop loss) và "Chốt lời" (Take Profit) để điền các mức giá phù hợp.


Chú ý: 
  • Với lệnh Sell by Market, bạn phải đặt chặn lỗ cao hơn và đặt chốt lời thấp hơn so với mức giá thị trường hiện tại.
  • Với lệnh Buy by Market thì ngược lại, bạn phải đặt chặn lỗ thấp hơn và đặt chốt lời cao hơn so với mức giá thị trường hiện tại.
Bước 2: Nhấn chọn nút "Mở giao dịch" để hoàn thành.

Cách 2: Cài đặt chốt lời, chặn lỗ cho một giao dịch đang mở

Trong trường hợp có một giao dịch đang mở nhưng bạn chưa đặt chốt lời, chặn lỗ trước đó; hoặc đơn giản là sau khi mở lệnh, bạn muốn thay đổi các mức chốt lời, chặn lỗ đã đặt trước đó. Bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào tài khoản eToro, nhấn chọn nút "Danh mục" (Portfolio) ở phía bên trái của màn hình.


Bước 2: Click vào mã Bitcoin => chọn lệnh giao dịch mà bạn muốn thay đổi mức chốt lời và chặn lỗ. 

(Hình trên đây có 1 lệnh mua và 1 lệnh bán đã mở)
Bước 3: Sau khi cửa sổ "Sửa giao dịch" hiện ra, nhấn chọn mục "Cắt lỗ" &"Chốt lời", sau đó thay đổi các thông số theo ý muốn.


Cuối cùng, click chuột vào ô "Cập nhật" để hoàn thành.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt/thay đổi lệnh chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit) khi giao dịch với Bitcoin trên eToro. Hi vọng rằng, nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
Investing.vn