Khi có một lượng tiền điện tử nhất định trên sàn giao dịch, các trader cần học cách lưu trữ nó sao cho an toàn nhất. Trên thực tế, việc lưu trữ tiền điện tử khá nguy hiểm và dễ có nguy cơ bị mất tiền Tại sao? Đơn giản là vì về mặt kỹ thuật, bạn không sở hữu các loại tiền mà bạn đã mua từ các sàn giao dịch.

Các sàn giao dịch làm việc như một ngân hàng,là nhà cung cấp dịch vụ mà các trader tin tưởng để lưu trữ tiền kỹ thuật số của mình. Tuy nhiên, đối với các sàn giao dịch đó, luôn có xác suất bị hack, dẫn đến mất tiền.

Vì thiếu các khung pháp lý cụ thể cho các sàn giao dịch và tiền điện tử cũng như sự non trẻ của ngành đầu tư các tiền mã hóa, cách tốt nhất để giữ tiền đó là thực hiện toàn quyền kiểm soát số tiền của mình.

Ví Bitcoin phổ biến nhất là ví Blockchain. Đây là một ví phần mềm đơn giản để thiết lập và cung cấp các lợi ích bảo mật cho quyền sở hữu tiền các đồng coin. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước cần thiết để mở ví Bitcoin của riêng mình.

Cách tạo ví Bitcoin

Bước 1: Truy cập trang web Ví Blockchain theo địa chỉ: https://www.blockchain.com/vi/wallet

Hãy chắc chắn rằng bạn tuy cập vào trang web chính của nó, vì đã có nhiều trường hợp trang web lừa đảo giả mạo. 
Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra URL và tìm kiếm mã chứng chỉ của Blockchain "Luxembourg S.A.R.L [LU]" để xác thực rằng đây là trang web gốc.

Bước 2: Hoàn tất quy trình đăng ký

Sau đó, các bạn cần điền đầy đủ thông tin: Email, mật khẩu, nhấn chọn "Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản dịch vụ", rồi bấm "Tiếp tục".

Các bạn không nên đặt mật khẩu quá ngắn vì dễ bị hack. Ngoài ra, chú ý lưu trữ mật khẩu ở nơi an toàn nhất có thể. 

Bước 3: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một Email xác nhận. Bạn kiểm tra hộp thư và tiến hành xác minh.



Bạn chỉ cần click vào lệnh “Có, Đây là email của tôi” để xác nhận đăng ký của mình là đã hoàn thành. Hệ thống sẽ báo xác minh thành công ngay sau đó. 

Sau đó, lưu lại ID Wallet ở cuối email – Đây là ID để mọi người có thể đăng nhập tài khoản.

Thông báo xác nhận đăng ký tài khoản thành công.

Đăng nhập ví Blockchain

Sau khi đăng ký xong, Blockchain sẽ bắt các bạn đăng nhập lại một lần nữa. Các thao tác để đăng nhập ví Blockchain:

Truy cập vào địa chỉ https://www.blockchain.com/vi/wallet#/login , điền ID wallet, nhập mật khẩu sau đó nhấn vào đăng nhập.


Thiết lập bảo mật ví Blockchain

Sau khi đăng ký xong bất kỳ một tài khoản nào, các bạn nên bật chức năng bảo mật hai lớp bằng Google Authenticator.

Để bật chức năng này, hãy truy cập vào địa chỉ: https://www.blockchain.com/vi/wallet#/security-center

Sau đó ở mức 2, chọn số 2 như hình dưới đây:

Tiếp theo, bấm vào ô "Bật":


Mã QR code hiện ra, dùng Google Authenticator để quét và lấy mã điền vào như hình dưới:


Thông báo bật bảo mật 2 lớp thành công:
Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách tạo ví Bitcoin, hi vọng sau bài hướng dẫn này, các bạn có thể tự tạo cho mình một ví, giúp lưu trữ số tiền điện tử của mình.

Investing.vn